Breaking News
Loading...
Thứ Năm, 26 tháng 2, 2015

Năm 2015: Bất động sản bung hàng đón đầu kiều hối

08:48
Theo ước tính, lượng kiều hối năm 2015 sẽ đạt khoảng 12 tỉ USD tiếp tục đưa Việt Nam là một trong 10 nước nhận được kiều hối nhiều nhất trên thế giới. Để đón đầu dòng kiều hối, chủ đầu tư ồ ạt tung ra các dự án bất động sản để hút dòng tiền này.
Lượng kiều hối cuối năm đạt mức kỉ lục
>> Biệt thự cao cấp
Theo ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó Giám đốc NHNN chi nhánh TP.HCM dự báo năm 2014 Việt Nam sẽ tiếp tục là một trong 10 nước nhận được kiều hối nhiều nhất trên thế giới. Tốc độ tăng trưởng ngoại hối năm nay khoảng 10%, đạt 12,1 tỷ USD.Trong khi đó, theo thông tin từ UBND TP.HCM, lượng kiều hối chuyển về thông qua hệ thống các ngân hàng thương mại và tổ chức kinh tế trên địa bàn thành phố 11 tháng ước đạt 4,4 tỷ USD.


Lượng kiếu hối năm sau luôn cao hơn năm trước. Dự kiến năm 2014, lượng kiều hối đạt mức 12,1 tỷ đồng.
Hiện nay, lãi suất huy động đồng USD. Tại các ngân hàng chỉ ở mức 1-2 %/ năm không đủ sức hút dòng kiều hối. Thị trường vàng và chứng khoán trong những năm gần đây luôn trồi sụt thất thường, tiềm ẩn những rủi ro khó lường. Mặt khác vàng và chứng khoán không phải là lĩnh vực đầu tư thích hợp cho người nghiệp dư. Kênh đầu tư này đòi hỏi người chơi phải có sự am hiểu sâu sắc về thị trường, sẵn sàng chấp nhận rủi ro.Trong bối cảnh đó, địa ốc được dự đoán là một kênh thu hút lượng kiều hối lớn nhất trong năm 2015. Trong đó đất nền sẽ là phân khúc chủ đạo trên thị trường do đất nền có biên độ tăng giá kì vọng trong tương lai lớn hơn phân khúc căn hộ

Bất động sản bung hàng đón kiều hối cuối năm

Theo các đánh giá từ nhiều chuyên gia lĩnh vực bất động sản, thị trường nhà, đất đã “ở đáy”, nhất là phân khúc nhà chung cư, nhà, đất dự án. Vì thế, không loại trừ khả năng kiều hối sẽ quay mạnh trở lại thị trường BĐS để tìm cơ hội. Đón đầu xu thế đó, cuối năm 2014, đầu năm 2015 các Công ty Bất Động Sản đã tung ra hàng loạt các dự án địa ốc, trong đó phân khúc đất nền chiếm ưu thế để đón dòng kiều hối cuối năm.

Tại Thành phố Hồ Chí Minh, thị trường đã thực sự sôi động tại khu vực Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận 2, Quận 7, Bình Thạnh.

Tại khu vực quận Thủ Đức, dự án Arista Villas do Công ty Sacomreal đã bán được khoảng 90 nền sau 1 khoảng thời gian ngắn tung ra. Đây được coi là một trong những dự án biệt thự nghỉ dưỡng nổi bật nhất của khu vực Thành Phố Hồ Chí Minh.Tại quận 9, dự án Đông Tăng Long khá nổi bật với quy mô 160 ha, khi tung ra cũng được thị trường đón nhận khá tốt.

Nằm giữa trung tâm Quận 7, dự án Jamona City do Công ty Sacomreal đầu tư, ngay khi mở bán đã tiêu thụ hết ngay 48/ 48 nền. Cũng trong đầu năm 2015, Công ty Sacomreal tiếp tục tung ra chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng khá hấp dẫn, theo đó khi khách hàng mua nhà đất tại dự án Arista Villas (Thủ Đức) và Jamona City (Quận 7), chủ đầu tư cam kết sẽ mua lại sản phẩm sau 2 năm với mức lợi nhuận tối thiểu đảm bảo cho khách hàng là 20%. 100% số nền tung ra đợt 1 của dự án Jamona City đã được tiêu thụ hết trong ngày đầu mở bán.

Tuy nhiên, không phải bất cứ dự án nào cũng được thị trường đón nhận. Chỉ những dự án hội tụ đủ những yếu tố: Vị trí đẹp, cơ sở hạ tầng hoàn thiện, chủ đầu tư uy tín, có kì vọng sinh lời nhiều trong tương lai, giá cả phù hợp mới được người tiêu dùng đón nhận. Có thể thấy, thị trường bất động sản thuộc phân khúc đất nền đang thật sự sôi động trở lại. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên rằng, đừng ham giá rẻ, khách hàng cần thận trọng nghiên cứu kỹ từng dự án, xác định rõ nhu cầu để chọn dự án phù hợp với mục tiêu đầu tư của mình.
>> Vinpearl Premium Nha Trang
>> Vinpearl Premium Phú Quốc
Nguồn: http://villasvietnam.net

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer